• ปุ่ม Home ของ iPhone รุ่นใหม่ จะแปลงร่างเป็นจอยเกมได้


    สมาร์ทโฟนนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันแล้ว ยังเป็นเครื่องให้ความบันเทิงด้านเกม ซึ่งในปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมบนสมาร์ทโฟนนั้นเติบโตเฟื่องฟูทำกำไรอย่างมหาศาล แต่เกมบนสมาร์ทโฟนส่วนมากจะเป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นไม่ซับซ้อนมากนัก เนื่องจากต้องเล่นผ่าานจอสัมผัสทำให้ควบคุมได้ยาก แม้ว่าจะมีเกมที่ทำออกมาระดับเดียวกับคอนโซลได้ แต่ด้วยการบังคับที่ยาก คนส่วนมากจึงไม่นิยมเล่นกันสักเท่าไหร่
    ปัญหานี้ไม่ได้แก้กันง่ายๆ นอกจากจะเปลี่ยนดีไซน์ของตัวเครื่องเพิ่มปุ่มสำหรับเล่นเกมเข้าไป แน่นอนว่าหน้าตาออกมามันจะไม่เมหือนโทรศัพท์ถ้าเราทำแบบนั้น คอเกมส์ที่ต้องการอรรถรสบางคนเลือกที่จะซื้อจอยเกมไร้สายมาใช้ ซึ่งปัจจุบันมีออกมาให้เลือกใช้หลายแบบ แต่ก็นั่นแหละครับ การพกอุปกรณ์เสริมก็ไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์การเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน ที่เน้นเล่นฆ่าเวลาซะมากกว่าการเล่นแบบจริงจัง
    iPhone ของ Apple ก็เป็นแพลตฟอรืมที่มีเกมลงให้เลือกเล่นมากมาย และมีระบบประมวลผลกราฟฟิคที่สุดยอด ล่าสุดได้หาทางแก้ปัญหาด้วยการหาทางเพิ่มจอยสติ๊กเข้าไปในตัวเครื่องแบบเนียนๆ ซึ่งก็คิดค้นสำเร็จและจดสิทธิบัตรไว้แล้ว 
    Apple ซ่อนค้นโยกไว้ที่ปุ่ม Home เมื่อยามต้องการใช้งาน ก็กดลงไปทีนึงให้ปุ่มเด้งขึ้นมาเป็นคันโยก หน้าตาคล้ายกับที่เราเห็นบนเครื่อง PSP หรือ 3DS นับว่าไอเดียดีทีเดียว ในอนาคตเราน่าจะได้เห็น Apple ใส่ปุ่มคันโยกแบบนี้เข้ามาแน่นอนใน iPhone รุ่นถัดๆ ไป


    ที่มา : news.thaiware.com

    0 ความคิดเห็น → ปุ่ม Home ของ iPhone รุ่นใหม่ จะแปลงร่างเป็นจอยเกมได้

    แสดงความคิดเห็น